Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào CCTV - hệ thống camera giám sát

     AI (Artificial Intelligence) Được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI là một bộ phận của khoa học máy tính và được đặt trên những nguyên lý lý thuyết, có khả năng ứng dụng được.


     Nói theo cách đơn giản, đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người. Xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.


     Ở thời điểm hiện tại, Thuật ngữ này thường dùng để nói đến các MÁY TÍNH có mục đích không nhất định và ngành khoa học nghiên cứu về các lý thuyết và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Tức là mỗi loại trí tuệ nhân tạo hiện nay đang dừng lại ở mức độ những máy tính hoặc siêu máy tính dùng để xử lý một loại công việc nào đó như điều khiển một ngôi nhà, nghiên cứu nhận diện hình ảnh, xử lý dữ liệu của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị, xử lý dữ liệu để tự học hỏi, khả năng trả lời các câu hỏi về chẩn đoán bệnh, trả lời khách hàng về các sản phẩm của một công ty.


     Rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng có tham vọng tạo ra được những AI (trí tuệ nhân tạo) vì giá trị của chúng là vô cùng lớn, giải quyết được rất nhiều vấn đề của con người mà loài người đang chưa giải quyết được.


     Dự báo cho rằng từ 5 đến 10 năm nữa, ngành khoa học này sẽ phát triển lên tới đỉnh cao. Hãy cùng chờ đợi những thành tựu mới nhất của loài người về lĩnh vực này


     Trí tuệ nhân tạo mang lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống loài người, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ. Rất nhiều chuyên gia lo lắng rằng khi trí tuệ nhân tạo đạt tới 1 ngưỡng tiến hóa nào đó thì đó cũng là thời điểm loài người bị tận diệt. Rất nhiều các bộ phim đã khai thác đề tài này với nhiều góc nhìn, nhưng qua đó đều muốn cảnh báo loài người về mối nguy đặc biệt này.


Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào Hệ thống camera giám sát và kiểm soát:


     Cải thiện mọi khía cạnh an ninh với tính năng phát hiện và ngăn chặn chủ động


     Đối với hệ thống an ninh truyền thống, những hoạt động can thiệp thủ công cần thiết sẽ được thực hiện khi hành vi vi phạm đã xảy ra. AI thay đổi tất cả điều này bằng cách nhận ra các mối đe dọa tiềm tàng trước khi ảnh hưởng đến người hoặc tài sản, cho phép đội an ninh phản ứng ngay lập tức để vô hiệu hóa mọi mối đe dọa tiềm tàng.


      Ví dụ: các giải pháp AI của CAMHI có thể tự động kích hoạt cảnh báo khi một người xuất hiện trong khu vực cấm hoặc khi xuất hiện xe nằm trong danh sách đen. Với các cảnh báo được gửi trong thời gian thực, nhân viên an ninh có thể xác định và phản ứng với các mối đe dọa an ninh và bảo vệ người và tài sản hiệu quả hơn. Và bởi chế độ cảnh báo là tự động, các mối đe dọa tiềm năng hầu như không bị bỏ qua.


Trí tuệ nhân tạo hoạt động như thế nào?


     Hệ thống AI trở nên thông minh hơn theo thời gian cho phép xây dựng cơ sở dữ liệu về các mối đe dọa tiềm ẩn và phản ứng nhanh chóng với các sự việc đó. Điều này giúp các hệ thống “tự học hỏi” và cảnh báo về sự kiện đáng ngờ và những kẻ khả nghi được ghi lại bằng camera.


     Các công nghệ AI CAMHI sử dụng những thuật toán tiên tiến dựa trên Deep Learning để phân biệt sự việc khả nghi và mối đe dọa an ninh khác nhau. Các công nghệ được tích hợp bao gồm:


     - Nhận diện khuôn mặt: cho phép nhân viên thực thi pháp luật xác định nghi phạm và doanh nghiệp kinh doanh xác định khách hàng VIP trong thời gian thực.

     - Bảo vệ chu vi, nhận diện dáng người : giúp các đơn vị xác định các mối đe dọa thực sự bằng cách phân biệt người và phương tiện với các vật thể chuyển động khác và giảm thiểu cảnh báo sai.


Tại sao trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp?


     AI không chỉ hữu ích trong việc xác định các mối đe dọa bảo mật – mặc dù đây là một thế mạnh chính của công nghệ. Nó còn có thể giúp các doanh nghiệp hoạt động thương mại tăng khả năng cạnh tranh và thành công.


     Ví dụ: khách hàng VIP trong danh sách tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc các ưu đãi khác được xác định để nhân viên có thể cung cấp đúng loại dịch vụ vào đúng thời điểm. Điều này mang lại cho các tổ chức cơ hội cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ, thúc đẩy lòng trung thành và tối đa hóa doanh thu trọn đời của khách hàng.


     AI có thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ hiệu quả hơn – mang đến nhiều cơ hội thương mại hơn. Một tính năng – được gọi là People Counting – cho phép các cửa hàng và trung tâm thương mại lập bản đồ bước chân vào thời gian cao điểm, từ đó tối ưu hóa công tác bố trí nhân sự để đáp ứng nhu cầu. Đồng thời, các cửa hàng có thể xem khu vực nào mà khách hàng ghé thăm nhiều nhất và điều chỉnh vị trí bán hàng và sản phẩm phù hợp để tối đa hóa cơ hội bán hàng. 


------------------------------------------------------

Quý khách hàng có nhu cầu mua các thiết bị giám sát CCTV camera hoặc liên kết làm đại lý phân phối tại địa phương vui lòng liên hệ Hotline: 0946.645.366  hoặc đến trực tiếp văn phòng của Camhi Camera để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn!